Thứ Năm, 26 tháng 12, 2013

Cách giúp website thu hút khách hàng

Bạn đang có một website công ty bán hàng hóa, hay đơn thuần website của bạn phục vụ cho một shop bán hàng nào đó. Điều bạn mong muốn nhất đó là có càng nhiều khách hàng vào xem hàng càng tốt, qua đó tăng tỉ lệ người mua hàng.
Bạn đã đầu tư tiền bạc, thời gian, công sức thuê đội ngũ kĩ thuật, thuê công ty thiết kế website để xây dựng web, bạn có thể yên tâm khi website đó đã bắt đầu được Google biết đến như hàng tỉ website khác trên thế giới. Tuy nhiên, điều này chưa khiến mọi người biết nhiều đến bạn. Việc xây dựng website là điều dễ dàng nhưng làm sao để nhiều người biết đến website, quay trở lại thường xuyên cũng như mua hàng lại không đơn giản. Bạn cần có những chiến lược, cách làm cụ thể.

Xây dựng nội dung tốt

Nội dung của các trang trên website của bạn có giá trị quyết định trong việc thu hút và giữ chân người xem. Nên chú ý tạo sự tiện lợi cho người xem khi xem các trang web của bạn. Nội dung là yếu tố quan trọng trong việc khách hàng đánh giá website cũng như thứ hạng trên top tìm kiếm của google.
Hãy đặt mình vào vị trí đối tượng khách hàng của bạn để quyết định đăng tải những thông tin gì, hãy đặt câu hỏi Họ muốn biết những gì? Những gì là bổ ích cho họ? v.v…  Sự tiện lợi quan trọng nhất là: làm sao trong thời gian ngắn nhất,cong ty thiet ke web người xem tìm được cái họ muốn xem.

xây dựng nội dung website


Đăng tải nhiều thông tin quá cũng không tốt khiến người xem bị loạn, hãy xắp xếp thông tin thành nhóm từ đó biết được những điều cần tránh khi thiết kế website.

Cuối cùng, nhưng rất quan trọng, là việc cập nhật thông tin thường xuyên. Ðảm bảo với bạn là người xem sẽ rất bực mình và có ấn tượng không tốt nếu như thấy trang web họ đang đọc được cập nhật lần cuối cách đây vài năm.

Xây dựng cộng đồng người dùng
Hãy tạo cho website, công ty bạn một cộng đồng người dùng mà cách thông dụng nhất đó là Facebook. Hãy tạo một fanepage trên facebook nhằm giới thiệu thông tin công ty, thông tin sản phẩm,... giúp người dùng biết đến bạn nhiều hơn.

mạng xã hội


Chương trình khuyến mại
Hãy mang lại những lợi ích thật sự cho người dùng bằng các phần thưởng không cần giá trị quá lớn, có thể chỉ là những món quà lưu niệm nhưng cũng giúp người dùng có thiện cảm hơn với website.

Kết luận
Mọi website xây dựng ra đều có mục đích duy nhất là hướng đến người dùng, người dùng chính là người quyết định website của bạn có tốt hay không.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét