Thứ Năm, 26 tháng 12, 2013

Những điều cần tránh khi thiết kế website

Xây dựng một website hiện nay là điều không khó khi có nhiều dịch vụ, được cung cấp bới các công ty thiết kế website với giá cả cạnh tranh. Tuy nhiên, đối với một doanh nghiệp website như bộ mặt, quan trọng không khác gì thương hiệu, do đó các doanh nghiệp cần cẩn thận khi thiết kế.

1.Nội dung website quá sơ sài, không hấp dẫn người đọc
Nội dung là điều quan trọng nhất đối với một website. Nội dung chính là điều then chốt giữ khách hàng ở lại với trang web của bạn. Ví dụ trang web của bạn được họ tìm thấy, nhưng sau một lúc ngó dọc ngó xuôi, họ chẳng thấy có chút gì hấp dẫn họ về mặt nội dung cả. Họ sẽ bỏ đi sang trang khác và sẽ không bao giờ quay lại nữa.
Khách hàng vào một website với mục đích duy nhất là tìm kiếm thông tin họ mong muốn. Vậy nên bạn hãy tạo ra trang web với nội dung thật hấp dẫn, sao cho người ta phải Add favourite ngay lần đầu đến thăm.


website chuẩn seo


2. Giao diện quá nghèo nàn

Sau nội dụng, giao diện là yếu tố quan trọng tiếp theo kéo người dùng ở lại website. Bạn luôn phải nghĩ rằng những người lướt web đến thăm trang của bạn, họ không phải là những nhà thiết kế web chuyên nghiệp. Thậm chí họ chỉ mới biết đến Internet. Do vậy bạn phải làm sao cho trang của mình thật dễ sử dụng, người ta chỉ cần nhấn chuột 3 lần là đã tìm ra cái họ cần.
Tuy nhiên, con người bị tá động bởi cái đẹp, website đẹp khiến người dùng có cảm tình hơn với web.
Màu chữ và cỡ chữ không nên quá to, hoặc quá chói. Người ta chứng minh được rằng, mắt người thấy dễ chịu nhất ở những trang có nền trắng chữ màu đen.

3. Tốc độ load website quá chậm

có nhiều yếu tố khiến việc load web chậm. Có thể do mạng, có thể do cấu hình máy và cả lí do từ website. Bạn sẽ cảm thấy khó chịu khi website load lâu, do đó hãy đặt vị trí của mình vào vị chí khách hàng, có gắng thiết kế web thật nhanh.

4. Website nhiều ảnh động và flash

Ảnh động, flash giúp giao diện web trở nên sinh động, bắt mắt, tuy nhiên qua nhiều sẽ không tốt. Banner hoặc logo mà là dạng hình động chạy ra chạy dzô, ẩn hiện lập loè, xoay như chong chóng khiến người dùng cảm thấy khó chịu. 
Một trang web chuyên nghiệp thì logo và banner nên là dạng hình tĩnh hoặc đơn giản chỉ bằng chữ. Banner và logo động dạng flash không mạng lại tính chuyên nghiệp cho trang web của bạn, mà sự thực nó làm điều ngược lại.


công ty thiết kế web


5.  Phối hợp màu sắc không hợp lý

Nhiều cong ty thiet ke website thiết kế theo sở thích của người tạo, do đó sự kết hợp màu sắc, màu nền, màu chữ khiến người đọc khó xem nội dung website. Điều đó sẽ khiến người dùng thoát ngay khi vào, không trở lại nhiều web của bạn.

6. Viết nội dung dễ hiểu


Văn viết trên Internet nên ngắn gọn, súc tích và dễ hiểu vì người đọc rất lười đọc trên mạng. Họ chỉ đọc lướt qua thôi chứ không đọc từng câu từng chữ đâu. Do đó nội dung cố gắng càng ngắn gọn, súc tích càng tốt.


Phía trên chỉ là một trong rất nhiều những điều cần tránh khi thiết kế website, cần lưu ý để tham khảo cho cá nhân doanh nghiệp trước khi xây dựng website phục vụ cho kinh doanh.

Xem thêm : Cách giúp website thu hút khách hàng
                          Thế nào là một website hiệu quả
                          Xây dựng website tương thích thiết bị di động
                          Làm mới website của bạn 
                          Các bước xây dựng một website chuẩn seo
                          Cạnh tranh thị trường thiết kế website
                          Từ khóa nhấn mạnh một website

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét